NVIDIA GTC 2023 นำเสนอความก้าวหน้าล่าสุดด้านการประมวลผลด้วย AI, AI แบบรู้สร้าง, อุตสาหกรรมเมตาเวิร์ส, วิทยาการหุ่นยนต์; กล่าวคำปราศรัยโดย Jensen Huang; พูดคุยโดย OpenAI, ผู้ก่อตั้ง DeepMind

NVIDIA GTC 2023

THAILAND—February 22, 2023—NVIDIA ประกาศในวันนี้ว่า Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทจะกล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน GTC 2023 ซึ่งครอบคลุมถึงความก้าวหน้าล่าสุดของ AI แบบรู้สร้าง เมตาเวิร์ส โมเดลภาษาขนาดใหญ่ วิทยาการหุ่นยนต์ คลาวด์คอมพิวติ้ง และอื่น ๆ

คาดว่าจะมีผู้คนมากกว่า 250,000 คนลงทะเบียนเข้าร่วมงานตลอด 4 วัน ซึ่งจะรวมถึง 650+ เซสชันจากนักวิจัย นักพัฒนา และผู้นำอุตสาหกรรมในแทบทุกสาขาของคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ GTC ยังนำเสนอการสนทนาที่เป็นกันเองกับ Huang และ Ilya Sutskever ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI รวมถึงการพูดคุยโดย Demis Hassabis จาก DeepMind, Emad Mostaque จาก Stability AI และอื่น ๆ อีกมากมาย

ลงทะเบียนฟรีและเปิดแล้วที่ www.nvidia.com/gtc

“นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดที่เราได้เห็นในประวัติศาสตร์ของ AI” Huang กล่าว “เทคโนโลยี AI ใหม่ และการยอมรับที่แพร่หลายอย่างรวดเร็วกำลังเปลี่ยนแปลงวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรม และเปิดพรมแดนใหม่ให้กับบริษัทใหม่นับพันแห่ง นี่จะเป็น GTC ที่สำคัญที่สุดของเรา”

คำปราศรัยของ Huang จะถูกถ่ายทอดสดในวันอังคารที่ 21 มีนาคม เวลา 8.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก และเปิดให้รับชมในภายหลัง โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อดูประเด็นสำคัญ คำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษจะพร้อมใช้งานสำหรับคำปราศรัยและเซสชันต่างๆ

วิทยากรที่โดดเด่นอื่น ๆ ได้แก่ :

  • Chike Aguh หัวหน้าเจ้าหน้าที่นวัตกรรม กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ
  • Soumith Chintala นักวิจัยของ Meta และผู้สร้าง PyTorch
  • Paul Debevec หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Netflix Eyeline Studios
  • Kathryn Guarini ซีไอโอ ไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น
  • Tony Hemmelgarn ซีอีโอของ Siemens Digital Industries Software
  • Sergey Levine รองศาสตราจารย์จาก UC Berkeley
  • Thomas Schulthess ผู้อำนวยการ Swiss National Supercomputing Centre, ETH Zurich
  • Kathy Smith ศิลปินและศาสตราจารย์จาก USC
  • Ashok Srivastava หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลจาก Intuit

องค์กรอื่นๆ ที่เข้าร่วม ได้แก่ Amazon Robotics, AWS, ByteDance, Dell Technologies, Deloitte, Epic Games, Ford Motor Company, Fraunhofer, General Motors, Google, HPE, Jaguar Land Rover, Lenovo, Lockheed Martin, Microsoft, MIT, Oracle Cloud, Pixar, Samsung, Shell, TSMC, United States Space Force และ VMware

งานวิจัยที่น่าติดตาม

นอกจากนี้ GTC ยังจะรวมการอภิปรายจากนักวิจัยชั้นนำของอุตสาหกรรม การบรรยายโดย Bill Dally หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ NVIDIA และเซสชันมากกว่า 65 เซสชันที่เน้นเรื่อง AI แบบรู้สร้าง (Generative AI) การสนทนาอย่างเป็นกันเองของ Huang กับ Sutskever หัวหน้านักวิทยาศาสตร์และผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI จะออกถ่ายทอดสดในวันที่ 22 มีนาคม เวลา 9.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก และหลังจากนั้นจะถ่ายทอดตามคำขอ

เซสชั่นเด่น ได้แก่ :

  • การพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับ Scott Belsky ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Adobe และ Bryan Catanzaro รองประธานฝ่ายวิจัยประยุกต์ของ NVIDIA เกี่ยวกับวิธีที่ AI แบบรู้สร้าง กำลังเปลี่ยนกระบวนการสร้างสรรค์
  • การสนทนากับทีมยานยนต์ของ NVIDIA เกี่ยวกับวิธีที่ AI แบบรู้สร้างกำลังปฏิวัติการพัฒนายานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ
  • การพูดคุยมากมายเกี่ยวกับการทำให้ AI แบบรู้สร้าง มีความชัดเจนขึ้นสำหรับผู้ใช้ในวงกว้าง
  • การอภิปรายเกี่ยวกับอิทธิพลของ AI ที่มีต่องานศิลปะกับศิลปิน AI Refik Anadol ภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ Paola Antonelli และ Michelle Kuo และรองประธาน NVIDIA ของ Omniverse Richard Kerris
  • การอภิปรายจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการหุ่นยนต์เกี่ยวกับวิธีที่ AI สามารถพัฒนาการปรับใช้หุ่นยนต์ในโลกแห่งความเป็นจริงโดยใช้การจำลอง
  • เซสชั่นต่างๆ เกี่ยวกับการใช้ AI กำเนิดในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่การสร้างเนื้อหาไปจนถึงกราฟิกไปจนถึงการค้นพบยาโดย Amgen, Autodesk, AWS, Evozyne, General Motors, Icahn School of Medicine at Mount Sinai, London College of Fashion, Microsoft Research และ SK Telecom

โอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพ

GTC ให้โอกาสการเรียนรู้แก่ผู้เข้าร่วมในทุกระดับอาชีพ ผู้ลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์กช็อปทางเทคนิคแบบลงมือปฏิบัติจริงที่นำโดยผู้สอนแบบเต็มวันซึ่งนำเสนอโดย NVIDIA Deep Learning Institute (DLI) ในราคาที่มีส่วนลด เวิร์กช็อป 28 เวิร์กช็อปจะนำเสนอในหลายภาษา รวมถึงภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น และภาษาจีนกลาง

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามจาก NVIDIA ในการเพิ่มความพร้อมของบุคลากรด้าน AI และสร้างระบบนิเวศด้าน AI ที่ครอบคลุมมากขึ้น GTC จะเสนอการฝึกอบรมและเซสชันต่าง ๆ รวมถึงหัวข้อ Change the World With a Career in AI, Fundamentals of Deep Learning และ Blueprint to Become an Effective Student Researcher for early career and student participants นอกจากนี้ NVIDIA ยังให้เครดิตสําหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการจาก DLI ที่ GTC แก่สถาบันที่ให้บริการชุมชนขนาดเล็ก เช่น HBCUs, HSIs และวิทยาลัยชุมชน เป็นต้น

เซสชั่นสำหรับสตาร์ทอัป

GTC เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัปได้เรียนรู้โดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญในด้าน AI, วิทยาศาสตร์ข้อมูล และแมชชีนเลิร์นนิง NVIDIA Inception เป็นโครงการระดับโลกที่ออกแบบมาเพื่อบ่มเพาะสตาร์ทอัปที่ก้าวล้ำด้วยสมาชิกมากกว่า 13,000 คน ที่ติดตามและมุ่งช่วยให้สตาร์ทอัปเติบโตในธุรกิจและได้รับความรู้ในอุตสาหกรรม โครงการ NVIDIA Venture Capital Alliance ซึ่งมีบริษัท VC 400 แห่งเป็นสมาชิก จะจัดการประชุมที่ออกแบบมาสำหรับนักลงทุน

เซสชันสำหรับสตาร์ทอัปประกอบด้วย Essential Tech for GenAI Startups, Emerging Venture Themes for 2023 - Generative AI และ Riding the Wave - Generative AI for Startups.

ถาม & ตอบนักวิเคราะห์ทางการเงินของ NVIDIA

NVIDIA จะจัดเซสชันถามตอบกับนักวิเคราะห์การเงินหลังการปราศรัยในเวลา 10.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก สามารถรับชมได้ทาง investor.nvidia.com.

About NVIDIA

Since its founding in 1993, NVIDIA (NASDAQ: NVDA) has been a pioneer in accelerated computing. The company’s invention of the GPU in 1999 sparked the growth of the PC gaming market, redefined computer graphics, ignited the era of modern AI and is fueling the creation of the metaverse. NVIDIA is now a full-stack computing company with data-center-scale offerings that are reshaping industry. More information at https://nvidianews.nvidia.com/.

For further information, contact:

Melody Tu
PR Director
NVIDIA Corporation
(65) 9355 1454

Inez Lim
Communications Manager
CIZA Concept
(65) 6545 5645