Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยี AI ใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ในงาน GTC; โดยมีผู้นำอุตสาหกรรมและ AI หลายร้อยคนมากล่าวสุนทรพจน์ในงานนี้ ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน

CEO NVIDIA Jensen Huang akan Mengungkapkan Teknologi Terbaru AI, Berbagai Produk di GTC Keynote

ซานตาคลารา แคลิฟอร์เนีย—GTC—ก.ย. 29, 2021— NVIDIA ประกาศในวันนี้ว่าจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน GTC เสมือนจริงระดับโลกตั้งแต่วันที่ 8-11 พ.ย. โดยมีคำปราศรัยที่เต็มไปด้วยข่าวที่น่าสนใจโดย Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA และการเสวนาจากผู้นำด้านการวิจัย AI และอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก

คำปราศรัยที่เป็นประเด็นสำคัญของ Huang จะถ่ายทอดสดในวันที่ 9 พ.ย. เวลา 9.00 น. ตามเวลายุโรปกลาง 16:00 น. เวลามาตรฐานของจีน (เวลา 12.00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก) โดยจะออกอากาศซ้ำเวลา 8.00 น. PST สำหรับผู้ชมในอเมริกา การลงทะเบียนฟรีและไม่จำเป็นต้องระบุรายละเอียด

คาดว่าจะมีนักพัฒนา ผู้สร้างนวัตกรรม นักวิจัย และครีเอเตอร์มากกว่า 200,000 รายลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ซึ่งจะเน้นที่การเรียนรู้เชิงลึก วิทยาศาสตร์ข้อมูล การคำนวณประสิทธิภาพสูง วิทยาการหุ่นยนต์ ศูนย์ข้อมูล/เครือข่าย และกราฟิก โดยวิทยากรจะเข้ามาแบ่งปันความก้าวหน้าล่าสุดที่เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก เช่น การดูแลสุขภาพ การขนส่ง การผลิต การค้าปลีกและการเงิน

วิทยากรหลักภายในงาน ได้แก่

  • Anima Anandkumar ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ML ที่ NVIDIA และ Bren Professor ที่ Caltech
  • Alan Aspuru-Guzik ศาสตราจารย์ด้านเคมีและวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยโตรอนโต
  • Alan Bekker หัวหน้าฝ่ายการสนทนาด้วย AI ของ Snap
  • Samy Bengio ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย AI และ ML ของ Apple
  • Kay Firth-Butterfield หัวหน้า AI และ ML จาก World Economic Forum
  • Axel Gern, CTO จาก Daimler Trucks
  • Fei-Fei Li ศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
  • Keith Perry, CIO, โรงพยาบาลเด็กเซนต์จูด[1]
  • Venkatesh Ramanathan ผู้อำนวยการ Data Science ของ PayPal
  • Ilya Sutskever ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ จาก OpenAI
  • ทิม สวีนีย์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Epic Games
  • Nir Zuk ผู้ก่อตั้งและ CTO Palo Alto Networks

นอกจากนี้ยังมีผู้นำจากองค์กรอื่น ๆ อีกหลายร้อยแห่งที่จะมานำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ เช่น Amazon, Arm, AstraZeneca, Baidu, BMW, Domino’s, Electronic Arts, Facebook, Ford, Google, Kroger, Microsoft, MIT, Oak Ridge National Laboratory, Red Hat, Rolls-Royce, Salesforce, Samsung, ServiceNow, Snap, Volvo, Walmart และ WPP

“GTC เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักพัฒนาและผู้นำทางธุรกิจในการเรียนรู้ความก้าวหน้าล่าสุดในด้าน AI, การแรงความเร็วในการประมวลผล และคอมพิวเตอร์กราฟิกจากผู้คิดค้นนวัตกรรม นักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัยชั้นนำของโลก” Greg Estes รองประธานฝ่ายโครงการนักพัฒนาของ NVIDIA กล่าว “สตาร์ทอัป, สถาบันการศึกษา และองค์กรขนาดใหญ่ทั้งหมดมารวมกันที่ GTC ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีโอกาสพิเศษในการแบ่งปันแนวคิดและทำงานร่วมกันข้ามขอบเขตเพื่อสร้างอนาคต”

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GTC ได้ขยายขอบเขตจากงานด้านการประมวลผลและกราฟิกที่มีประสิทธิภาพสูงมาสู่งานด้านการประมวลผลอื่น ๆ อย่างครอบคลุม เช่น การประมวลผลแบบคลาวด์ และการประมวลผลระดับองค์กร ซึ่งมักจะมีการนำนวัตกรรมด้าน AI มาใช้ ประเด็นสำคัญและการพูดคุยอื่นๆ ช่วยให้องค์กรและผู้นำด้านไอทีได้รับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับวิธีกำหนดค่าศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัยและเร่งความเร็วได้ ซึ่งสนับสนุนปริมาณงานสมัยใหม่ ซึ่งรวมถึง AI การเรียนรู้ของเครื่อง และการประมวลผลภาษาธรรมชาติ

เนื้อหาพิเศษสำหรับสตาร์ทอัป ข้อเสนอการฝึกอบรม

NVIDIA Inception เป็นโครงการสตาร์ทอัปที่มีสมาชิกมากกว่า 8,500 คน, จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน GTC เต็มรูปแบบที่ออกแบบมาเพื่อให้ความรู้ ให้ข้อมูล และบ่มเพาะบริษัทรุ่นใหม่ที่กำลังปฏิวัติอุตสาหกรรม สตาร์ทอัปกว่า 70 รายรวมถึงผู้ก่อตั้งบริษัทที่โดดเด่นและพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงจะร่วมกันนำเสนอประเด็นต่าง ๆ ที่น่าสนใจ และรวมถึงการสนทนาด้วย AI, การค้นคว้ายา, ระบบอัตโนมัติ, ตลาดเกิดใหม่ และอื่นๆ

ผู้เข้าร่วม GTC จะสามารถสร้างและฝึกฝนทักษะของพวกเขาด้วย NVIDIA Deep Learning Institute ซึ่งมีแหล่งข้อมูลด้านการศึกษาสำหรับทุกคนที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับ AI ทั้งหมด DLI จะมีเวิร์กช็อปฝึกอบรมเต็มวัน 14  ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับสูง สามารถรับฟังได้สี่ภาษาในโซนเวลาต่าง ๆ หัวข้อต่าง ๆ รวมถึงหลักสูตร DLI แบบคลาสสิก เช่น “The Fundamentals of Deep Learning” พร้อมด้วยหลักสูตรการฝึกอบรมใหม่ ๆ เช่น “Scaling CUDA C++ Applications to Multiple Nodes” และ “Accelerating Data Engineering Pipelines”

การประชุมเชิงปฏิบัติการนี้ สอนโดยอาจารย์ผู้สอนที่ได้รับการรับรอง NVIDIA DLI ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาของตน โดยให้ความรู้ทางเทคนิคระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ที่ก้าวล้ำ ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถรับใบรับรองความสามารถเพื่อสนับสนุนการพัฒนาในระดับวิชาชีพได้

AI ที่เป็นประชาธิปไตย

NVIDIA ได้จัดโครงสร้าง GTC ให้เป็นกิจกรรมแบบเปิดและเข้าถึงได้ทั้งหมดซึ่งมีให้สำหรับชุมชนแทบทุกแห่งทั่วโลก

เซสชันและวิทยากรได้รับการจัดการเพื่อให้ข้อมูลและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักพัฒนา นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ นักการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ และนักศึกษาจากกลุ่มผู้ด้อยโอกาสในอดีต หัวข้อต่างๆ เช่น การสร้างชุดข้อมูลที่ดีขึ้นและการทำให้ AI ครอบคลุมมากขึ้น เป็นหัวข้อที่จะกล่าวถึง NVIDIA ร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ รวมถึง LatinX ใน AI, Tech Career และ W.AI ในอิสราเอล และ Ewha Womans University of Korea เพื่อเสนอการเข้าถึงเวิร์กช็อป DLI ฟรีสำหรับชุมชนที่หลากหลาย

GTCจะนำเสนอชุดของการประชุมเกี่ยวกับตลาดเกิดใหม่ซึ่งมุ่งเน้นไปที่หัวข้อธุรกิจและด้านเทคนิคในแอฟริกา ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา วิทยากรจากองค์กร สตาร์ทอัป และมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง เช่น Kenya AI Center of Excellence, ชุมชน Ethiopian Motion Design and Visual Effects, Python Ghana, Nairobi Women in Machine Learning & Data Science และ Chile Inria Research Center จะบรรยายถึงวิธีที่นักพัฒนาในกลุ่มเกิดใหม่ ตลาดกำลังใช้ AI เพื่อจัดการกับความท้าทาย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GTC ได้ที่ www.nvidia.com/gtc และคุณสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่

เกี่ยวกับ NVIDIA

การประดิษฐ์ GPU ของ NVIDIA (NASDAQ: NVDA) ในปี 2542 ได้จุดประกายการเติบโตของตลาดเกมพีซี และได้กำหนดนิยามใหม่ของกราฟิกคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ การประมวลผลประสิทธิภาพสูง และปัญญาประดิษฐ์ งานบุกเบิกของบริษัทในด้านการประมวลผลแบบเร่งความเร็วและ AI กำลังพลิกโฉมอุตสาหกรรมมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ เช่น การขนส่ง การดูแลสุขภาพ และการผลิต และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย